Search
× Search
AFCเปิดโปสเตอร์บอลเอเชียU17 สื่อถึงวัฒนธรรมไทยโดยทีม มศว 2
waruneesi
/ Categories: News

AFCเปิดโปสเตอร์บอลเอเชียU17 สื่อถึงวัฒนธรรมไทยโดยทีม มศว 2

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์สำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U17 Asian Cup Thailand 2023 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีไทยและความทันสมัย พร้อมร้อยเรื่องราวสำคัญของฟุตบอลเอเชีย และมรดกของประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

  

โปสเตอร์นี้ออกแบบโดยกลุ่มนิสิตจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว จำนวน 6 คน ได้แก่ นางสาวภัทริณีย์ เข้มแข็ง นางสาวศิริวรรณ ปันอินต๊ะ นางสาวณัฐกานต์ มุ่งอิน นางสาวพิมลภัทร วัชรพิทักษ์ นายรัชชานนท์ คงสมบัติ และนายวีรภัทร อบรม โดยที่ปรึกษา ได้แก่ อาจารย์ ดร.กฤตวิทย์ กฤตมโนรถ  อาจารย์ ดร.กฤตวิทย์ กฤตมโนรถ กล่าวว่า “โปสเตอร์นี้เน้นย้ำถึงจิตวิญญาณและความเป็นหนึ่งที่ไม่ได้โปรโมทการแข่งขันรายการนี้ แต่ยังเป็นการพูดถึงเบื้องหลังการทำงานอย่างหนัก และประสบการณ์ที่น่าจดจำมากมาย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์ สำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U17 Asian Cup™ Thailand 2023 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีไทย และ ความทันสมัย พร้อมร้อยเรื่องราวสำคัญของฟุตบอลเอเชีย และมรดกของประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้เอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์ โปรโมตการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย U17 ผสมผสานวัฒนธรรมไทย



สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เปิดตัวโปสเตอร์สำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U17 Asian Cup™ Thailand 2023 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีไทย และ ความทันสมัย พร้อมร้อยเรื่องราวสำคัญของฟุตบอลเอเชีย และมรดกของประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังสื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ควบคู่ไปกับกีฬาฟุตบอล โดยโปสเตอร์นี้ได้ใช้ลายกนกแบบดั้งเดิมที่มีความซับซ้อนของรูปทรงเรขาคณิตและความสมดุลระหว่างท้องฟ้าและธงชาติของทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้
จุดเด่นของโปสเตอร์นี้ คือ ช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติไทย ที่ได้รับการพูดถึงเกี่ยวกับวัฒนธรรมและเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง ความเป็นหนึ่ง ซึ่งช้างเผือกก็เป็นภาพตัวแทนของแรงบันดาลใจนักฟุตบอลเยาวชนทั่วทั้งเอเชีย ที่ต้องการก้าวไปประสบความสำเร็จในเวทีระดับทวีป อีกทั้งยังมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นประเทศไทยหลายอย่าง เช่น ต้นปาล์มและเก้าอี้อาบแดด ที่สื่อถึงชายหาดยอดนิยมในประเทศไทย อัตลักษณ์เหล่านี้ได้ถ่ายทอดด้วยคำบรรยายด้วยภาพที่สื่อถึงประเทศไทยแก่คนทั่วไป ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศไทยสู่ความงามตามธรรมชาติที่งดงามราวกับภาพวาด นอกจากองค์ประกอบต่างๆ แล้ว ยังมีการกล่าวถึงสัญลักษณ์ของ AFC U17 Asian Cup™ ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นมาอย่างเป็นทางการที่จะนำไปสู่บทพิสูจน์ใหม่ของประวัติศาสตร์ของ AFC”

  

Previous Article นิสิต วิทยา มศว ชนะเลิศ ประกวดนวัตกรรมวิชาการ ATOM INNOVATION
Next Article รวม 41 ชมรม ในงานเปิดโลกกิจกรรม “SWU STREET CLUB ครั้งที่ 1” ธีม The Tales of SWU Treasure“เปิดตำนาน ล่าขุมทรัพย์ศรีนครินทร”
Print
325
image
ติดต่อ
ส่วนวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
114 ซอยสุขุมวิท 23
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร. 0 2649 5000 ต่อ 15666
E-mail : pr@g.swu.ac.th
Terms Of UsePrivacy StatementCopyright 2024 by My Website
Back To Top