Search
× Search
สาธิต มศว องครักษ์ ให้ความรู้ นักเรียนหอพักเรื่อง “บุหรี่ไฟฟ้าภัยใกล้ตัววัยรุ่น”

สาธิต มศว องครักษ์ ให้ความรู้ นักเรียนหอพักเรื่อง “บุหรี่ไฟฟ้าภัยใกล้ตัววัยรุ่น”

Author: waruneesi/Tuesday, November 7, 2023/Categories: News

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ จัดโครงการอบรมสำหรับนักเรียนหอพักเรื่อง “บุหรี่ไฟฟ้าภัยใกล้ตัววัยรุ่น” โดยมี นายสุขฏิพจน์ พรศรี เจ้าหน้าที่คลินิกฟ้าใสศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นวิทยากรให้ความรู้ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนสาธิต มศว องครักษ์

          โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ จัดโครงการอบรมสำหรับนักเรียนหอพักเรื่อง “บุหรี่ไฟฟ้าภัยใกล้ตัววัยรุ่น”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักในโทษต่อสุขภาพของบุหรี่ไฟฟ้าและเสริมสร้างความรู้และภูมิคุ้มกันในการปฏิบัติตัวของวัยรุ่น โดยมีนักเรียนหอพักโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ ภาคเรียนที่ 2/2566 เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เนื้อหาที่ให้ความรู้แก่เด็ก ได้แก่ ความเป็นมา ประเภท ความรุนแรงของสารเสพย์ติด ซึ่งในปัจจุบันสิ่งเสพติดมีหลายชนิดและมาในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทำให้การแพร่ระบาดและเข้าถึงเยาวนได้ง่ายมากขึ้น บุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นอีกชนิดหนึ่งที่เป้าหมายของสินค้าพุ่งเป้าวัยรุ่นผู้หญิง ความสุขปลอมๆ จากการดูดบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ วิทยากรยังชี้ให้เห็นถึงผลเสียต่อสุขภาพเมื่อติดบุหรี่ไฟฟ้า โทษทางกฎหมาย แนวทางการปรับตัวเมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ส่งผลให้สูบบุหรี่ไฟฟ้า และการตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตนเองทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า หรือสิ่งเสพติดอื่นๆ

          จากสถานการณ์ปัจจุบันที่สิ่งเสพติดชนิดต่างๆ สามารถแพร่ระบาดได้อย่างง่ายดาย จึงเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงเยาวชนเป็นอย่างมาก การรณรงค์ ให้ความรู้ สร้างการตระหนักถึงอันตรายและผลเสียที่จะเกิดกับร่างกายให้กับนักเรียนจึงสามารถที่จะลดจำนวนของนักสูบหน้าใหม่ได้อีกทางหนึ่ง

 

ข้อมูล/ภาพถ่าย : โรงเรียนสาธิต มศว องครักษ์ 
ข่าว : ส่วนวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร 

Print

Number of views (603)/Comments (0)

image
ติดต่อ
ส่วนวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
114 ซอยสุขุมวิท 23
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร. 0 2649 5000 ต่อ 15666
E-mail : pr@g.swu.ac.th
Terms Of UsePrivacy StatementCopyright 2024 by My Website
Back To Top