CCI มศว ตอบรับนวัตวิถียุคโควิด ให้จิวเวลรี่เป็นมากกว่าเครื่องประดับ ผุดแนวคิด “ลดสัมผัส touchless”

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CCI) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร่วมพลิกวิกฤตโควิดเป็นโอกาสให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับประเทศไทย ด้วย BORN STRONG “โครงการพันธมิตรสร้างแบรนด์และธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในการแข่งขัน” มุ่งสร้างแบรนด์ พัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสู่สากลอย่างมืออาชีพ เข้าสู่อุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ
CCI โดยศูนย์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์แห่งประเทศไทย หรือ KiThai หน่วยงานในสังกัดของ CCI คัดเลือกและจับคู่ผู้ประกอบการและผู้รับจ้างผลิต (OEM) มาพบและทำงานร่วมกัน ผ่านการอบรมและการทำเวิร์กช็อปอย่างเข้มข้น ประกบติดวิทยากรมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงในอุตสาหกรรม ตั้งแต่การออกแบบ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจกลุ่มลูกค้าและเทรนด์ปัจจุบัน การวางแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์ จนถึงปั้นแบรนด์ให้ “เกิด” ส่งต่อให้ผู้ผลิตชิ้นงานเพื่อการขายจริงในที่สุด
ที่สุดของโครงการ คือ เหล่าผู้ประกอบการและผู้ผลิตรวมตัว ร่วมใจผลิตนวัตกรรมจิวเวลรี่ ตอบรับนวัตวิถียุคโควิด ให้จิวเวลรี่เป็นมากกว่าเครื่องประดับ ด้วยคอนเซ็ปต์ลดสัมผัส touchless ภายในแคมเปญ “USafe VSave”
10 Smart Jewelry Brands by Born Strong.
เป็นเวลากว่า 3 เดือน ที่โครงการพันธมิตรสร้างแบรนด์และธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในการแข่งขันปี 2563 หรือ Born Strong ได้จัดอบรมสร้างพื้นฐานและให้ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ การปรับภาพลักษณ์และการตลาด ให้กับผู้ประกอบการและดีไซเนอร์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าอบรม
และนี่คือผลงาน 10 แบรนด์ที่ได้รับการอบรมภายใต้โครงการ Born Strong
1. VASA (วาซ่า) ก้าวข้ามผ่านกาลเวลาของยุคสมัย ผสมผสานระหว่างอดีตกับปัจจุบัน สู่คุณค่าของจิวเวลรี่ที่รอให้คุณได้มาครอบครอง
2. MAALAAYAA (มาลายา) ศิลปะจากภูมิปัญญาโบราณ ผ่านเครื่องประดับลวดลายวิจิตรงดงาม คือ เข็มกลัด และต่างหู
3. GAGO (กาโก้) ความเชื่อในสิ่งที่ทำ สู่ผลงานสตรีทสไตล์ผสมผสานกับการใช้อัญมณี สู่ผลงาน คือ จี้ และสร้อยคอ
4. PONK SMITHI (พ้อง สมิทธี) เทคนิคการสร้างสรรค์ขั้นสูง Mokume-gane เผยผลงานผ่านแหวนที่มีลวดลายเฉพาะที่แตกต่างกัน
5.  THANASUDA (ธนะสุดา) ออกแบบจากความงามของลวดลายคราม สู่เครื่องประดับที่ล้ำค่าแก่หญิงสาว
6. MARON (มาร็อง) ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ สะท้อนผ่านอัญมณีที่เลอค่ามาอยู่ในมือคุณ
7. SEWN Handicraft Studio (ซน แฮนด์ดิคราฟท์ สตูดิโอ) ความซุกซน กับการฉีกกรอบไอเดียแบบเดิมๆ เผยแรงบันดาลใจจากวัสดุที่ถูกลืม เกิดเป็นผลงานรักษ์โลก
8. SUPARNO (สุภาโน่) บันทึกช่วงเวลาของความสุข ผ่านแหวนแต่งงานที่คุณออกแบบเอง
9. TAERA (แทร่า) เครื่องประดับสไตล์ยุโรป สวย โดดเด่นในระดับสากล
10. U SAFE V SAVE (ยู เซฟ วี เซฟ) นวัตกรรมเครื่องประดับ ปรับฟังก์ชันให้สร้างสรรค์เข้ากับวิถีชีวิตใหม่
ซึ่งรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายจะสนับสนุนโครงการส่งเสริมอาชีพอย่างยั่งยืน รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้เร็ว ๆ นี้ เราจะเห็นอะไรจากการจับคู่ธุรกิจ มิติการสร้างสรรค์จะเป็นอย่างไร ติดตามกัน อย่าพลาด !ร่วมชมผลงานของทั้ง 10 แบรนด์ ได้ในงาน Sparkling Life: the New Value of Jewelry
📍 Sparkling Life: the New Value of Jewelry
วันที่ : 26 สิงหาคม 2563
เวลา : 16.00-18.00 น.
สถานที่ : ลานแฟชั่น แกลลอรี่ 2 ชั้น 1 สยามพารากอน
 

 

 

 

Share