Page to Brand วาดเส้นให้เป็นแบรนด์

การสร้างคอนเทนต์ในปัจจุบันถือเป็นสิ่งสําคัญสําหรับการสื่อสารเป็นอย่างมาก ซึ่งบุคคลส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทและวิธีการใช้คอนเทนต์อย่างเหมาะสม เนื่องจาก คอนเทนต์มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบทความ รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอ ซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป ถ้าหากเราสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ดีได้คอนเทนต์นี้ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ในอนาคตเช่นกัน ซึ่งสื่อออนไลน์ที่สร้างคอนเทนต์ได้อย่างประสิทธิภาพมากที่สุดคือ Facebook Fan Page เนื่องจาก Facebook Fan Page มีความหลากหลายในการสร้างคอนเทนต์แต่ในส่วนของ Instagram จะมุ่งไปที่ การเล่าเรื่องด้วยภาพและการใช้Celebrity Content และ Twitter จะมุ่งไปที่ความถี่ของคอนเทนต์นั่นเอง

งานสัมมนาครั้งนี้น้องๆ นิสิตวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม ได้เชิญ คุณธนิษฐ์  เจียรสวัสดิ์วัฒนา (คุณนัด) เจ้าของเพจนัดเป็ด คุณอัคราภาค สิงหเสนี(คุณเมฆ) เจ้าของเพจสัตว์โลกอมตีน และคุณณเอก วิชาพรหม (คุณเอก) เจ้าของเพจเบื่อผัว และเพจ เบื่อเมีย มาร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์วิธีการสร้างคอนเทนต์ให้เป็นเอกลักษณ์ตรงใจกลุ่มเป้าหมายและเป็นที่จดจํา วิธีการต่อยอดคอนเทนต์ให้กลายเป็นสินค้า (แบรนด์) และสร้างรายได้ให้กับตนเองการทำเพจ ซึ่งจุดเริ่มต้นทำเพจของทั้ง 3 ท่าน เริ่มจากความชอบส่วนตัวและจากประสบการณ์ของคนรอบตัว

    

เป็นอีกหนึ่งงานที่ดีมากๆ ได้ทั้ง ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และเทคนิคสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้ จากเจ้าของเพจโดยตรง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้รับความรู้ที่คุ้มค่า และหาไม่ได้จากที่ไหน

เรื่อง : Keerati
ภาพ : Sirima

Share